Mẹ phải làm gì khi con biếng ăn xanh xao sau ốm?

 Trẻ ốm - biếng ăn - hấp thu kém - suy dinh dưỡng - sức đề kháng yếu - ốm trở lại. Đây là vòng tuần hoàn khiến cho nhiều bé nhiều năm “ốm lên ốm xuống”. Nhiều mẹ đã đặt câu hỏi rằng phải làm gì khi trẻ biếng ăn xanh xao sau ốm, phải làm gì để cải thiện và giữ cho bé luôn được khỏe mạnh. Các chuyên gia ở Viện Dinh dưỡng VHN Bio sẽ giải đáp cho mẹ qua bài dưới đây!

1. Trẻ biếng ăn xanh xao sau ốm vì sao?

Ốm, sốt, viêm họng…. làm cho bé bị chán ăn, nôn trở và mệt lử. Chính vì thế, trong và sau đợt ốm trẻ thường bị thiếu hụt đi nguồn dưỡng chất cần thiết. Thông thường các bé thiếu hụt trầm trọng Kẽm, Selen, Lysine, vitamin C, Mangan, Đồng…. Đó là chưa kể việc mẹ dùng kháng sinh và những loại thuốc tân dược ảnh hưởng đến gan, thận của trẻ.

Vị giác của trẻ sau khi ốm cũng bị thay đổi. Do đó, trẻ biếng ăn, hấp thu kém, da bị xanh xao, sụt cân, sức đề kháng cũng giảm mạnh. Lúc này, khả năng ốm lại của bé vô cùng lớn.

> XEM THÊM:

- Trẻ biếng ăn phải làm sao? Con biếng một, mẹ buồn mười

- Điều trị biếng ăn ở trẻ - Giải pháp nào là hữu hiệu nhất cho mẹ?

- Những sai lầm trong chăm sóc khiến bé biếng ăn kéo dài

 

2. Trẻ biếng ăn xanh xao phải làm sao?

Các bác sĩ Nhi khoa cho biết, nhiều mẹ chỉ chăm chăm cho con uống kháng sinh mà quên đi việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ trước, trong và sau khi ốm.

Các đơn thuốc của người lớn bên cạnh các loại thuốc điều trị các bác sĩ luôn kê thêm thuốc bổ có thành phần: Kẽm, Selen, Lysine, vitamin C, Đồng…. Tuy nhiên, với những đơn thuốc của trẻ em thì gần như các mẹ tự kê hoặc uống thuốc kháng sinh do nhà thuốc cho. Điều này làm cho trẻ biếng ăn xanh xao hơn sau khi ốm. Việc phục hồi sức khỏe của bé quan trọng nhưng mẹ quên mất việc bổ sung dưỡng chất sẽ làm cho khả năng bé tái ốm nhanh hơn rất nhiều.

Do vậy, để trẻ hết biếng ăn xanh xao thì mẹ nên tham khảo lời khuyên của các bác sĩ ở phần sau đây!

 

3. Lời khuyên bác sĩ cho mẹ chăm sóc bé biếng ăn xanh xao

- Mẹ không nên thúc ép con mà nên chia nhỏ thành các bữa ăn để tránh tình trạng bé bị nôn trớ.

- Mẹ nên cho bé ăn các thức ăn dạng lỏng, mềm để việc tiêu hóa của bé được tốt nhất.

- Bố mẹ cần cung cấp cho bé bữa ăn đủ chất bao gồm chất đạm, vitamin từ thịt, trứng, sữa, nước ép…. Tránh cho bé ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ, đường.

- Mẹ nên cho bé ăn nhiều trái cây tươi và bổ sung sữa chua trong bữa ăn của bé.

- Mẹ đặc biệt phải chú ý việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng có tác dụng giúp trẻ thèm ăn, tăng cường hấp thu dưỡng chất. Các vi chất thiết yếu như Kẽm, Đồng, Mangan, Lysine, Vitamin C…. hiện nay đang có trong sản phẩm Scumin. Ngoài những dưỡng chất trên Scumin còn có các vi chất thiết yếu khác, đặc biệt là EX - CUMIN® giúp cho bé hấp thu tốt gấp 16 lần curcumin bình thường. Mẹ nên tham khảo và bổ sung cho bé trong quá trình bé ốm và sau khi bé khỏi ốm để giúp bé nhanh chóng lấy lại thể lực, ăn ngon và tăng cân đều.

Xem thêm : Biếng ăn là gì ?

 

 

Bố mẹ hãy trở thành những người bác sĩ thông thái trên con đường phát triển của con trẻ. Để được tư vấn về sản phẩm, mẹ vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Nhận xét