T- BONE BÒ MỸ(T-BONE BEEF USA)

Sườn T-Bone bò Mỹ hay còn gọi là thịt thăn chữ T, phần thịt này có cái tên như vậy là bởi nó nằm giữa hai cây thăn nội và thăn ngoại, có một phần xương hình chữ T nằm giữa miếng thịt. Thịt sườn T-Bone là một phần thịt có hương vị rất đặc biệt, có số lượng rất ít trong con bò, thường được sử dụng để chế biến các món ăn hảo hạng bởi khi lọc phần thịt này ra nó không bị làm đứt các liên kết cơ giữa xương và thịt nên không bị mất nước mà giữ nguyên được độ săn chắc cũng như mùi vị của nó.

Hãy cùng Homefarm tìm hiểu về loại thịt bò Mỹ đặc biệt này và cùng xem những gợi ý về các món ăn được chế biến từ thịt thăn chữ T nhé!

T-Bone bò Mỹ - Sự kết hợp hoàn hảo giữa thăn nội và thăn ngoại bò cao cấp

Trước khi nói về hương vị của phần thịt này, chúng ta hãy tìm hiểu qua cách mà người ta tạo ra những thịt thịt T-Bone thượng hạng nhé!
Phần thịt này được chia cắt bởi một đoạn xương hình chữ T với một bên là thăn ngoại, một bên là thăn nội. Chính vì vậy khi ăn sườn T-Bone những người sành ăn sẽ dễ dàng cảm nhận được hai hương vị khác nhau. Bên có phần thăn nội thì rất mềm, thăn nội cũng là phần thịt nạc nhất, đắt nhất trong con bò. Thăn ngoại thì dai hơn một chút, và chỉ một chút thôi so với phần thăn nội. Thăn ngoại cũng có thêm chút mỡ nên khi ăn sẽ cảm thấy béo hơn đôi phần.
Hai nước trên thế giới rất thích các món từ thịt thăn hình chữ T là Mỹ và Úc.Tại các nhà hàng lớn, những món từ bò T-Bone là những món cực kỳ cao cấp và có giá thành cũng không hề thấp chút nào.

Steak T-Bone - Hương vị tuyệt hảo từ bò Mỹ cao cấp

Hãy 1 lần thưởng thức Steak từ T-Bone bò Mỹ để cảm nhận hương vị tuyệt hảo mà phần thịt này đem lại. Cảm giác được thưởng thức một miếng thịt bò mà lại có thể thấy được hai hương vị khác nhau thì thật thú vị. Chính vì sườn T-Bone rất mềm nên nó phù hợp với các món ăn tái, món này sẽ giúp bạn cảm nhận được hết vị béo, vị mềm, vị ngọt của miếng thịt bò. Người ta có cảm giác sẽ thật uổng phí nếu dùng phần thịt này để chế biến thành các món khác.

Cách chế biến Steak từ thăn lưng bò Úc


Trong bài viết này, Homefarm hướng dẫn bạn cách làm bò bít tết bằng cách áp chảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách nướng hoặc bỏ lò cho món Steak của mình nhé!
Bước 1: Rã đông thịt trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nhiệt độ phòng. Để đạt chất lượng tốt nhất, Homefarm khuyến khích khách hàng rã đông trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó thấm khô nước ở bề mặt thịt.
Bước 2: Tẩm ướp thịt bò.
Rắc 1 chút muối, tiêu, lá hương thảo hoặc lá thyme lên bề mặt thịt, xoa đều. Sau đó lật mặt còn lại của miếng thịt và tẩm ướp tương tự. Để thịt khoảng 5 phút cho ngấm gia vị.
Bước 3: Áp chảo miếng thịt.
Cho dầu oliu vào chảo nóng, đợi dầu nóng già thì bắt đầu cho miếng thịt vào. Để miếng thịt khoảng 2-3 phút cho có màu cánh gián đẹp mắt. Lật mặt còn lại và áp chảo trong khoảng thời gian tương tự. Để miếng thịt nghỉ 5 phút. (Bước này rất quan trọng, giúp các cơ thịt được giãn ra và tạo độ mềm mọng cho miếng thịt).
Bước 4: Chế biến sốt tùy thích (Bạn có thể tham khảo các loại nước sốt trên mạng hoặc sử dụng sốt steak tươi Homefarm để chế biến. Chỉ cần làm nóng nước sốt bằng lò vi sóng, sau đó rưới lên miếng thịt và thưởng thức được liền. Có 3 vị sốt để lựa chọn là sốt kem nấm, sốt tiêu đen, sốt vang đỏ).
Bạn có muốn thưởng thức 1 phần Beefsteak ngon không kém nhà hàng ngay tại ngôi nhà ấm cúng của mình? Liên hệ ngay Homefarm để đặt mua thịt bò, sốt Steak cùng gia vị để chế biến nhé!
Xem thêm các phần thịt bò làm Steak khác tại Homefarm:
-------------------------------------------------
THỰC PHẨM CAO CẤP HOMEFARM
🏪 Địa chỉ: homefarm.vn/pages/he-thong-cua-hang
➡️ Freeship cho đơn hàng từ 400K và trong bán kính 10 Km

Nhận xét